Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Infiniti Q50 Eau Rouge dùng máy của GT-R

Ngoài động cơ, Q50 Eau Rouge còn sở hữu cả hệ dẫn động 4 bánh cùng với hộp số tự động 7 cấp từ GT-R. Tỉ lệ phân phối sức mạnh giữa cầu trước/sau trên xe đạt mức hoàn hảo: 50/50. Nhờ có hệ động lực đặc biệt, chiếc sedan thể thao có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dự kiến dưới 4 giây và đạt tốc độ tối đa 290 km/h.

Chiếc sedan thể thao hàng đầu của Infiniti sẽ sử dụng chung động cơ với Nissan GT-R R35 đình đám.

Khi Infiniti giới thiệu chiếc Q50 Eau Rouge tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ vào tháng 1, hãng đã không cung cấp thông tin chi tiết về động cơ sử dụng trên xe. Nhiều người đã dự đoán rằng chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V8, với công suất tương tự như đối thủ Mercedes C63 AMG hay Lexus IS-F.

Tuy nhiên tại Geneva, Infiniti đã khiến những người yêu xe cảm thấy bất ngờ và thích thú khi mở nắp ca-pô của Q50 Eau Rouge lên. Họ đã "bê nguyên" động cơ của Nissan GT-R lên chiếc xe. Cỗ máy V6 tăng áp kép với mã hiệu VR38DETT trên Q50 Eau Rouge có công suất 560 hp và mô-men xoắn cực đại 600 N/m - những con số không hề tầm thường đối với một chiếc sedan.

Trước đây, chính ông Johan De Nysschen - CEO của Infiniti đã tuyên bố rằng sẽ không có một chiếc Infiniti nào với động cơ của GT-R được chế tạo. Trên thực tế, trong buổi lễ giới thiệu Q50 Eau Rouge, Infiniti cũng không nói rằng chiếc xe được trang bị động cơ của GT-R. Nhưng với động cơ và hệ động lực có các số liệu gần như hoàn toàn trùng khớp với "kẻ huỷ diệt siêu xe" kia, rõ ràng Q50 Eau Rouge có thể được coi là một phiên bản 4 cửa của GT-R.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét