Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Bán ít xe hơn, hãng Ferrari vẫn lãi ròng

Ông muốn đặt chất lượng lên số lượng, đồng thời giữ cho những chiếc xe Ferrari luôn có một giá trị riêng, không bị mất giá nhiều ngay cả khi được đưa ra thị trường xe cũ.

Trong năm 2013, hãng sản xuất siêu xe Ý đã thu về khoản lợi nhuận kỷ lục lên tới 246 triệu Euro.

Trong năm vừa qua, hãng đã bán được tổng cộng 6.922 chiếc xe, giảm 5% so với năm 2012. Tuy nhiên, so với năm 2012, lợi nhuận của Ferrari đã tăng thêm 5,4%. Dù đã bỏ ra nhiều tiền cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển, nhưng giá trị thương hiệu của hãng vẫn lên tới 1,36 tỉ Euro vào năm 2013.

Tổ chức Consultancy Brand Finance đã đánh giá Ferrari là nhãn hiệu xe mạnh nhất Thế giới trong 2 năm liên tiếp.

LaFerrari, mẫu siêu xe "triệu đô" của hãng.
Thành công của Ferrari có được là nhờ vào việc giảm lượng xe sản xuất ra, đồng thời tung ra nhiều phiên bản "độc" với giá cao và số lượng cực nhỏ.

Theo ông Luca di Montezemolo - CEO của hãng, việc bán ra ít xe hơn nhưng lợi nhuận thu về nhiều hơn vừa dễ nhưng cũng đồng thời rất khó để thực hiện.

2015 Ferrari California T
Những khách hàng tại Mỹ là một trong những nhân tố chính khiến Ferrari thành công. Hiện nay, một khách hàng phải đặt hàng trước 2 năm để có một chiếc Ferrari, nhưng nhu cầu của thị trường vẫn không hề giảm. Để đáp ứng thị hiếu của người dùng, đồng thời giữ được mức tăng trưởng như năm ngoái, Ferrari vừa ra mắt mẫu California T mới, với giá cạnh tranh và số lượng sản xuất lớn hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét