Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Alfieri, concept quyến rũ tới từ Maserati

Nội thất của Alfieri được thiết kế một cách đơn giản nhưng đầy thẩm mĩ và hiện đại. Bảng đồng hồ có cách sắp đặt truyền thống với hai đồng hồ lớn, nhưng nằm giữa chúng là một màn hình nhỏ nối với camera đặt sau xe. Một màn hình lớn đặt giữa bảng táp lô đóng vai trò như cụm điều khiển trung tâm của xe.

Được giới thiệu tại Geneva, Alfieri đã cho người tham quan thấy phong cách thiết kế mới mà Maserati sẽ áp dụng trong tương lai gần.

Chiếc xe được đặt tên theo Alfieri Maserati - một trong năm anh em nhà Maserati, kỹ sư thiên tài và là người đồng sáng lập ra hãng cách đây 100 năm. Được thiết kế tại trung tâm Maserati Centro Stile, Alfieri mang những tỉ lệ đặc trưng của dòng xe gran turismo cổ điển, với vẻ ngoài hiện đại, dữ dằn nhưng vẫn đầy "sexy".

Dựa trên chassis của Maserati GranTurismo MC Stradale nhưng Alfieri có khoảng cách giữa hai bánh xe ngắn hơn 240 mm.

Alfieri sử dụng động cơ 4.7l V8 với công suất cực đại 453 hp và mô-men xoắn 520 Nm tại số vòng tua máy 4.750 Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động 6 cấp với tên gọi MC Shift.

Mặc dù Alfieri sẽ không được sản xuất hàng loạt trong ít nhất 2 năm tới, nhưng Maserati chắc chắn sẽ giới thiệu một chiếc xe tương tự trong tương lai gần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét