Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Aston Martin có SUV?

Ngày nay, gần như mọi hãng xe danh giá đều đã và đang có kế hoạch phát triển một mẫu SUV. Porsche đã có chiếc Cayenne từ lâu, Lamborghini đang định sản xuất hàng loạt Urus và Bentley cũng đang có những kế hoạch cho riêng mình. Tuy nhiên, một chiếc Aston Martin SUV có thể sẽ không làm hài lòng với những người yêu mến thương hiệu này, mặc dù nó sẽ đem lại doanh thu cao cho hãng. 

 Chiếc xe có thể sẽ được tạo ra với sự hợp tác từ Mercedes-Benz.

Năm 2009, Aston Martin đã từng công bố một mẫu SUV concept với tên gọi Lagonda. Kể từ đó tới nay đã gần 5 năm nhưng hãng vẫn đang xem xét về khả năng sản xuất hàng loạt một mẫu xe như vậy.

Aston Martin Lagonda năm 2009
Theo ông Dieter Zetsche, Mercedes sẵn sàng cho Aston Martin "mượn" nền tảng chassis của model GL-Class để tạo ra một mẫu SUV cho riêng mình. Tuy nhiên, ông cho biết rằng quyền quyết định hoàn toàn phụ thuộc vào Aston Martin.

Theo dự đoán, nếu điều đó xảy ra, chiếc SUV sẽ sử dụng động cơ từ AMG, trong khi các dòng xe thể thao khác của Aston vẫn dùng động cơ do hãng thiết kế và phát triển. Năm ngoái, Aston Martin đã ký một hợp đồng hợp tác phát triển với Mercedes-AMG. AMG sẽ giúp Aston Martin phát triển những động cơ thế hệ mới; đổi lại, Mercedes sẽ có được 5% cổ phần từ hãng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét